Đánh giá mức độ căng thẳng tâm lý của học sinh tiểu học ở Hà Nội

Title: Đánh giá mức độ căng thẳng tâm lý của học sinh tiểu học ở Hà Nội
Authors: Vũ, Thu Hà
Keywords: Tâm lý học;Hà Nội;Tâm lý giáo dục;Tâm lý học trẻ em;Học sinh tiểu học
Issue Date: 2012
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: 20 tr.
Abstract: Trình bày cơ sở lý luận: lịch sử nghiên cứu vấn đề stress và stress ở giảng viên đại học, khái niệm stress và những vấn đề lý luận, khái niệm học sinh tiểu học và những đặc điểm tâm lý cơ bản của lứa tuổi. Tìm hiểu tổ chức và phương pháp nghiên cứu nhằm đánh giá mức độ căng thẳng tâm lý của học sinh tiểu học ở Hà Nội. Phân tích kết quả nghiên cứu: stress của học sinh tiểu học trong quá trình học tập, những nhân tố liên quan đến mức độ stress ở học sinh tiểu học, ảnh hưởng của stress tới các mặt hoạt động của học sinh tiểu học. Đề xuất kiến nghị và giải pháp nhằm giảm thiểu những nhân tố có ảnh hưởng đến stress ở học sinh, qua đó giúp học sinh đạt được những thành tích cao trong học tập và trong cuôc sống.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/8031
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét